Khi nào doanh nghiệp cần thay đổi thiết kế bao bì
Bao bì đang ngày càng quan trọng trong hoạt động quảng cáo và bán hàng của các doanh nghiệp. Để tăng thêm sức hấp dẫn thì nhiều doanh nghiệp liên tục thay đổi thiết kế bao bì? Tuy nhiên không phải lúc nào sự thay đổi này cũng mang đến những kết quả tốt. Vậy thì khi nào doanh nghiệp cần thay đổi thiết kế bao bì? Những chia sẻ dưới đây từ incucre sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này!
>> tham khảo địa chỉ in pp quận 1
Vai trò của bao bì là gì?
Bao bì là yếu tố quan trọng của thương hiệu
Nhắc đến thương hiệu và bên cạnh logo hay slogan thì bao bì là một thành phần dễ nhận diện và ghi nhớ nhất. Chưa kể đến chất lượng sản phẩm hay tên thương hiệu và bao bì yếu tố đầu tiên tiếp xúc với khách hàng.
Một thiết kế bao bì chuẩn mực thì trước hết tạo ra một cái nhìn đẹp về doanh nghiệp. Không ít thương hiệu thành công nhờ vào việc thiết kế bao bì. Giữa thị trường đang có sự cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay thì một hình ảnh thương hiệu nghiêm túc và đầu tư chuyên nghiệp sẽ tạo cho khách hàng những ấn tượng và đặc biệt tốt đẹp về doanh nghiệp.
Có hơn một lý do bạn nên thay đổi thiết kế bao bì
Bao bì sản phẩm không chỉ dừng lại ở vai trò chứa đựng và bảo quản mà trong thời đại hiện nay nó còn là một công cụ quan trọng trong chiếc lược marketing và quảng cáo của doanh nghiệp. Tuy nhiên thì rất hiếm có thương hiệu này giữ nguyên một mẫu bao bì trong toàn bộ quá trình hoạt động của mình cho dù thiết kế đó có thành công đến đâu. Bởi thị hiếu của khách hàng đang thay đổi rất nhanh chóng và theo xu thế thịnh hạnh của thời đại.
Chính vì vậy mà nếu bạn cứ giữ nguyên thiết kế cũ và cho rằng đó là cái truyền thống cần giữ thì vô tình bạn lại khiến cho hình ảnh của thương hiệu mình trở nên lạc hậu và không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Sự thay đổi này là rất cần thiết.
>> thiết kế bao bì sản phẩm đẹp có chất lượng không?
Doanh nghiệp cần thay đổi thiết kế bao bì khi nào?
Ra mắt dòng sản phẩm mới
Sản phẩm mới là mặt hàng dễ gây ra sự chú ý nhất. Tuy nhiên nếu như bạn không thay đổi thiết kế cho bao bì thì trong con mắt của khách hàng nó chẳng có gì mới mẻ để có thể thuyết phục họ từ bỏ loại hàng mà mình đã gắn bó để chuyển sang dùng loại sản phẩm này cả.
Nhấn mạnh đến sự cải tiến của dòng sản phẩm mới
Bạn đang có một phiên bản tốt hơn trong dòng sản phẩm mới của mình. Vậy thì hãy thay đổi thiết kế bao bì trước khi tung nó được tung ra thị trường và nhấn mạnh đến sự cải tiến đó là gì. Sự thay đổi này không chỉ giúp cho sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn mà còn giúp phân biệt các “thế hệ” sản phẩm mới và cũ.
Thiết kế cũ đã lỗi thời
Thực tế cho thấy thì tuổi thọ của thiết kế bao bì thường không cao. Nguyên nhân là do xu hướng thời đại đang liên tục thay đổi và thị hiếu của khách hàng cũng đang thay đổi theo. Sẽ rất khó để sản phẩm của bạn có thể cạnh tranh với đối thủ khi mà bao bì của họ thời thượng còn bao bì của bạn thì lỗi thời.
Thay đổi chiến lược kinh doanh
Khi bạn bắt đầu triển khai một chiến lược kinh doanh mới nào đó thì rất nhiều thứ phải thay đổi theo. Trong đó, có thiết kế bao bì nó không chỉ tạo nên sự đồng bộ trong hình ảnh thương hiệu mà còn sẽ giúp cho chiến lược kinh doanh của bạn nhanh chóng đạt được nhiều hiệu quả tốt.
Thay đổi thiết kế bao bì sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi thế và điều kiện để phát triển. Tự làm mới mình là cách để giúp cho doanh nghiệp tồn tại lâu hơn trong lòng khách hàng.
Bạn cần tư vấn thêm về in ấn và thiết kế - liên hệ incucre chúng tôi để nhận hỗ trợ nhanh và tốt nhất!
>> Có thể bạn quan tâm: in tem bảo hành chất lượng cao
Comments
Post a Comment