Các yếu tố làm mất đi giá trị của logo
Logo được xem là một diện mạo của doanh nghiệp, là biểu tượng đại diện cho một tổ chức và đem lại các giá trị cốt lõi tinh thần của doanh nghiệp đến với khách hàng. Một logo tạo ra cần thể hiện được nét độc đáo, sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp; nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thực hiện được điều này. Những sai lầm trong thiết kế logo giá rẻ rất có thể sẽ làm doanh nghiệp của mất đi giá trị và thương hiệu.
Vậy, các yếu tố nào làm bạn rơi vào tình trạng
như thế này? Dấu Chân Việt cùng bạn tìm hiểu và lưu ý nhé!
Đánh mất ngay giá trị của logo nếu bạn không lưu
ý
Logo sử dụng thiết kế giống những biểu tượng nổi
tiếng: Bắt chước hay lên ý
tưởng thiết kế tương tự theo một logo nổi tiếng nào đó, chính là bạn đang làm
thương hiệu của mình rơi vào vực thẳm ngay từ ban đầu rồi đấy. Vì sao chép ý
tưởng được coi là hàng nhái, hàng fake; những hàng này làm gì được khách hàng
đánh giá cao và tin tưởng.
Logo mang hàm ý nhạy cảm hoặc tiêu cực: Dù bạn không có ý tưởng mang những hàm ý nhạy cảm hay tiêu cực
vào logo, nhưng khi nó được ra đời thì không tùy thuộc vào đánh giá của chính
bạn hay người thân. Nó tiếp cận rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và cả
đối thủ cạnh tranh. Những mẫu thiết kế lại khiến người xem liên tưởng sang ý đồ
khác hoặc cũng có thể bị đối thủ chơi xấu bằng việc thêm mắm dậm muối vào mẫu
thiết kế của bạn, điều này sẽ làm giảm đi uy tín và giá trị thương hiệu của
doanh nghiệp. Bạn cần hết sức lưu ý trong việc phối màu, sắp xếp hình và kiểu
chữ nhằm tránh tạo cảm giác cho người nhìn về một thông điệp nhạy cảm.
Thiết kế cho chính mình hơn là cho khách hàng: Rất nhiều doanh nghiệp đưa quá nhiều cái tôi vào việc thiết kế
logo mà quên đi rằng thiết kế logo là để phục vụ cho khách hàng. Đối với những
nhà thiết kế chuyên nghiệp thì họ sẽ thường yêu cầu doanh nghiệp cung cấp những
thông tin về khách hàng và những mục tiêu, thị trường mà khách hàng hướng
tới... để cho ra một logo phù hợp chứ không phải mang một tư tưởng cụ thể của
một cá nhân nào đó.
Thiết kế bởi những người không chuyên: Một doanh nghiệp chuyên nghiệp phải thể hiện được tính chuyên
nghiệp của mình. Doanh nghiệp mới thường chỉ quan tâm đầu tư nhiều thời gian và
tiền bạc cho tài sản và các thiết bị, còn về xây dựng thương hiệu logo thì lại
ít quan tâm hơn.
>> Tham khảo thêm: in name card tphcm chất lượng nhất
Những điều giải thích vì
sao nhiều logo trông thiếu chuyên nghiệp:
Logo thiếu chuyên nghiệp đã làm doanh nghiệp của
bạn đánh mất các khách hàng quan trọng, những công sức của bạn có thể bị hất đi
chỉ vì một lời đánh giá chủ quan của khách hàng thông qua logo thiếu chuyên
nghiệp. Vậy những lý do khiến logo bạn thiếu chuyên nghiệp là gì?
+ Sử dụng phần mềm photoshop và quyết định tự
thiết kế logo để tiết kiệm chi phí
+ Nhờ bạn bè hay người thân biết chút ít về
thiết kế đồ họa
+ Chọn các công ty thiết kế logo thiếu chuyên
nghiệp
+ Nghĩ rằng công ty còn nhỏ nên không cần đầu tư
thiết kế logo chuyên nghiệp
…
Đầu tư về thương hiệu là đầu tư lâu dài, bạn đừng vì vì những suy nghĩ trước mắt mà đánh mất nhiều cơ hội của mình. Dấu Chân Việt đã và đang là công ty đồng hành với sự thành công của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ
Có thể bạn quan tâm về: in ấn catalogue tphcm
Comments
Post a Comment